Lễ Thăng Cấp Đại Tá Y Sĩ Hải Quân Hoa Kỳ Mai Quang Vinh

Hậu duệ CSV QGHC MĐ, Mai Quang Vinh, Thứ Nam anh chị Mai Văn Giỏi (Đốc Sự Khóa 11) trong Lễ Thăng Cấp Đại Tá Y Sĩ Hải Quân Hoa Kỳ

Được biết ngày thứ Ba 1/6/2021, gia đình Chị Mai Văn Giỏi đã tham dự lễ thăng cấp Đại Tá  Y Sĩ Hải Quân Hoa Kỳ cho con trai Mai Quang Vinh tại Walter  Reed  National Medical Center Bethesda, Maryland.

Đại Tá Mai Quang Vinh

Đại tá Mai Quang Vinh, sinh năm 1975, trong gia đình có 2 chị em, là thứ nam của anh chị Mai Văn Giỏi, theo gia đình  định cư tại bang Virginia năm 1990. Sau khi tốt nghiệp cử nhân sinh học tại  Virginia Commonwealth University, Mai Vinh tiếp tục học tại đại học Kansas City University of Medical và tốt nghiệp Doctor of Osteopathic Medicine (D. O.) degree. Tình nguyện vào hải quân năm 1998. Mai Vinh lần lượt tham gia nhiều công tác từ AFRICOM ở Djibouti đến JPAC POW/MIA ở Việt Nam. Đến năm 2021, Mai Vinh được thăng cấp đại tá và sẽ được chuyển đến công tác tại Guam với tư cách Senior Medical Officer.

Đại tá Mai Vinh, sĩ quan y sĩ  gốc Việt được thăng cấp đại tá khi vừa  tròn 46 tuổi, với tương lai đầy hy vọng, ông sẽ trở thành một vị tướng gốc Việt, vừa mang lại sự hãnh diện cho gia đình, vừa là niềm hãnh diện của hậu duệ một cựu sinh viên Quốc Gia Hành Chánh, nói riêng.

Một lần nữa, Hội xin chung vui với chị Mai Văn Giỏi và gia đình, chúc Đại Tá Mai Vinh ngày càng thăng tiến trong đời binh nghiệp.

Gia đình chị Mai Văn Giỏi trong ngày Lễ thăng cấp Đại Tá Mai Quang Vinh (trong hình: Chị Mai Văn Giỏi, người thứ ba, từ trái sang)

Hổ Phụ Sinh Hổ Tử

Anh Mai Văn Giỏi (ĐS 11) trong Ngày Khai Thuế Miễn Phí 16/5/2007

Nói đến sự thành công của Đại Tá Mai Vinh cũng là nói đến câu “ Hổ phụ sinh hổ tử”, để nhắc đến thân phụ của Đại Tá “Anh Mai Văn Giỏi, cựu sinh viên QGHC Ban Đốc Sự, Khóa 11“, từng  là người tử tù trong trại cải tạo CS, đã qua đời năm 2007 tại Virginia, đã khơi lại nhiều kỷ niệm của anh với anh em Hành Chánh Miền Đông, trong  thời gian sinh hoạt từ  Tổng Hội (1999-2000) đến Hội CSV QGHC Miền Đông (1999-2007).

Anh Lê Văn Quan trong ngày tiễn biệt anh đã nói: Chúng tôi vẫn không khỏi ngậm ngùi tiếc rằng anh Giỏi đã ra đi quá sớm.

Quá sớm vì anh chưa vượt quá tuổi cổ lai hi, nhất là ngày nay, thất thập không còn là tuổi cổ lai hi nữa.

Quá sớm vì sau gần suốt cuộc đời với nhiều gian truân và tận tụy, tận tụy với gia đình, tận tụy với bạn bè, anh Giỏi lại vội vã ra đi vào thời điểm anh đang có đầy đủ điều kiện an hưởng thanh nhàn.

Quá sớm vì chúng tôi nghĩ rằng, cuộc đời vẫn chưa bù đắp đủ cho anh về những tận cùng khổ đau về cả thể xác lẫn tinh thần qua những trận đòn trừng phạt đầy thù hận, không thương tiếc của trại tù mà anh đã hứng chịu sau lần vượt ngục thật can trường, nhưng không thành công.

Quá sớm vì chúng tôi tiếc anh, một người bạn thật nhân hậu của chúng tôi. Trong suốt cuộc đời, anh luôn đem lòng vị tha đối xử với mọi người, trong mọi hoàn cảnh, trong mọi tình huống; ngay cả trong trại tù CS, nơi mà bệnh tật và đói khát luôn luôn hành hạ và đe dọa tính mạng  tù nhân từng giờ từng phút; nơi mà vì bản năng sinh tồn, lòng ích kỷ của con người được phát triển cao đô.Trong hoàn cảnh nghiệt ngã đó, anh vẫn giữ được bản  tánh nhân hậu của mình, vẫn sẵn lòng làm bất cứ điều gì có thể làm được để giúp đỡ bạn đồng tù Do bản tánh nhân hậu đó, anh đã cứu được mạng sống của hai bạn tù ở trại Z 30 D Long Khánh.

Một người bạn tù khác cùng trại, cũng đã từng nhận được nhiều  giúp đỡ về cả vật chất lẫn tinh thần của anh Giỏi, đã xem anh như là ân nhân của đời mình, cũng đã mỏi mắt tìm kiếm ân nhân từ khi được định cư ở Mỹ năm 1994. Mãi đến tuần qua, qua một người bạn cùng khóa với chúng tôi, anh Nguyễn văn Cường ở Oklahoma, lần đầu tiên, người bạn tù đó tiếp xúc được với tôi, và qua tôị, anh ấy đã rất vui mừng điện thoại đến nhà ân nhân …nhiều lần, Không có ai trả lời  vì lúc đó anh Giỏi sắp ra đi.

 Lòng biết ơn và ao ước gặp lại ân nhân của mình sau hơn mười năm tìm kiếm vẫn không đạt được và mãi mãi không đạt được. Chúng tôi oán trách Định Mệnh đã không dành cho anh Giỏi một an ủi cuối cùng, oán trách Định Mệnh vẫn tiếp tục khe khắt với anh cho đến phút cưối đời. Người bạn tù đó là anh Nguyễn thanh Mậu ở Colorado, đã nhờ tôi thắp một nén hương trưóc linh vị anh Giỏi để bày tỏ lòng biết ơn và cũng để tiễn biệt ân nhân mình”.

Giờ đây Định Mệnh đã bù đắp phần nào cho anh qua sự thành cômg tốt đẹp của con trai anh, Đại Tá  Mai Vinh. Tin rằng hương linh anh đang mĩm cười nơi cõi Vĩnh Hằng.

Trong sinh hoạt của Hội Cựu Sinh Viên QGHC Miền Đông, anh là Thủ Quỹ của Hội luôn phân minh với mọi chi tiêu của Hội và đều được anh em thương mến. Kèm theo đây là  một đoạn video ghi lại hình ảnh sống động của anh trong các sinh hoạt của Hội như một lời trân trọng cám ơn ANH:

Visits: 261

Posted in ban tin, sinh hoat.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *